Page 19 - 866_2NEW.indd
P. 19

13

พลโลกท่ีดี (Global Citizen) พร้อมก้าวสู่สากล นาไปสู่การสร้างความสามารถในการแข่งขันของ
ประเทศ

          ๔. ผู้เรียนที่มีความต้องการจาเป็นพิเศษ (ผู้พิการ) กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส
และกลุ่มท่อี ย่ใู นพืน้ ทหี่ ่างไกลทุรกันดาร ไดร้ ับการศึกษาอยา่ งท่วั ถงึ เท่าเทียม และมีคณุ ภาพ

          ๕. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ได้รับการพัฒนา
ศักยภาพตามสมรรถนะวิชาชพี และสมรรถนะในศตวรรษท่ี 21 รวมทงั้ มีจรรยาบรรณตามมาตรฐาน

          6. ผู้เรียนที่มีความต้องการจาเป็นพิเศษ กลุ่มชาติพันธ์ กลุ่มด้วยโอกาส และกลุ่มที่อยู่ใน
พ้ืนทห่ี า่ งไกลกนั ดาร ได้รับการศกึ ษาอย่างทว่ั ถึง เทา่ เทยี ม และมคี ณุ ภาพ

          7. สถานศึกษาจัดการศึกษาเพ่ือการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างย่ังยืน
(Sustainable Development Goals: SDGs) และสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับส่ิงแวดล้อม
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

          ๗. สานักงานคณะกรรมการการศึกษาข้ันพ้ืนฐาน สานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
สถานศกึ ษา มสี มดุลในการบริหารจดั การเชงิ บูรณาการ และการรายงานผลอย่างเปน็ ระบบ ใช้งานวจิ ยั
เทคโนโลยีและนวตั กรรมในการขับเคลอ่ื นคุณภาพการศึกษา

                                                        แผนปฏิบัติราชการ สพม.36 ประจาปงี บประมาณ พ.ศ. 2564
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24