Page 95 - 866_2NEW.indd
P. 95
69
2. จัดโครงสร้าง กระบวนการทางาน มอบหมายผู้รับผิดชอบปฏิบัติงานท้ังเจ้าภาพหลัก เจ้าภาพรองและ
ผสู้ นบั สนนุ พร้อมกาหนดบทบาทความรบั ผดิ ชอบอยา่ งชัดเจน
3. ดาเนินโครงการ/กิจกรรม ตามแผนปฏิบตั กิ ารทก่ี าหนด
4. มีการกากับ ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล เพื่อให้การขับเคล่ือนกลยุทธ์สูก่ ารปฏิบัติเป็นไปอย่าง
มีประสิทธภิ าพ
5. รายงานผลการดาเนนิ งานประจาปสี สู่ าธารณชน และหนว่ ยงานท่ีเกีย่ วข้อง
ปจั จัยความสาเรจ็
1. ผู้บริหารการศึกษาทุกระดับให้ความสาคัญในการบรหิ ารจัดการโดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของงานและการ
ทางานแบบมีส่วนร่วมท่ีเอ้ือต่อการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การปฏิบัติงานให้บรรลุตามวัตถุประสงค์และ
เป้าหมายทก่ี าหนดไว้
2. การบริหารจัดการ เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และส่งเสริมให้
ทุกภาคสว่ นของสงั คมเกิดความตระหนกั ในความรบั ผดิ ชอบตอ่ การจดั การศกึ ษา
3. สรา้ งความเขา้ ใจเก่ียวกบั ทศิ ทางการพฒั นาการศึกษาใหบ้ ุคลากรทุกระดับอยา่ งทว่ั ถงึ
4. กลุ่มงานต่างๆ ในสานักงานเขตพ้ืนท่ีการศึกษา มีการประสานงานและทางานร่วมกันเพ่ือมุ่งสู่
ความสาเร็จในการพฒั นาคณุ ภาพการศกึ ษา
5. มีการกากับ ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล อย่างเป็นระบบเพ่ือให้การขับเคล่ือนกลยุทธ์สู่การ
ปฏิบตั ิเป็นไปอยา่ งมีประสทิ ธิภาพ
6. หน่วยงานทุกระดับปฏิบัติตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจาปี
อยา่ งเคร่งครัด