Page 99 - 866_2NEW.indd
P. 99
88
1. ชือ่ งำน (กระบวนงำน)
งานพฒั นาระบบการติดตาม ประเมินผลและรายงานของสานักงานเขตพ้นื ที่การศกึ ษา
2. วตั ถปุ ระสงค์
เพ่ือให้หนว่ ยงานมีระบบการตดิ ตามประเมนิ ผลและรายงานที่สอดคล้องกับความต้องการของ สานักงาน
เขตพ้นื ทก่ี ารศึกษา โดยใช้กระบวนการและขนั้ ตอนการวิจัยและพัฒนา (R&D)
3. ขอบเขตของงำน
3.1 ระบบการตดิ ตาม ประเมินผลและรายงาน
3.2 การรายงานผลการดาเนินงานของสานักงานเขตพื้นท่ีการศึกษา
4. คำจำกดั ควำม
งำนพัฒนำระบบกำรติดตำม ประเมินผลและรำยงำนของสำนักงำนเขตพื้นท่ีกำรศึกษำ หมายถึง
กระบวนการสาหรับการประสานและบูรณาการการใชท้ รพั ยากร เพื่อการบรรลุเป้าหมายของสานักงานเขตพนื้ ท่ี
การศกึ ษาดว้ ยการใชค้ น เทคนคิ และข่าวสาร ท้งั นี้โดยอาศยั องคค์ วามร้ขู องทฤษฎีองค์การมาใช้ให้บรรลเุ ป้าหมาย
ของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งอาจจะเป็นผลผลิต บริการ หรือความ พึงพอใจ โดยกระบวนการดังกล่าว
ประกอบดว้ ย การวางแผน การจดั องค์การ การเป็นผู้นาและการประเมินผล
5. ขนั้ ตอนกำรปฏิบตั งิ ำน
5.1 ศึกษาสภาพการดาเนินงาน โดยการติดตามประเมินผลและการรายงานการดาเนินงานของ
สานกั งานเขตพ้ืนทก่ี ารศึกษา
5.2 ศกึ ษาองค์ความรู้และนวตั กรรมทเ่ี กี่ยวข้องกับรายงานติดตามประเมินผลและรายงาน
5.3 ศกึ ษาระบบการติดตามประเมินและรายงานของหนว่ ยงานที่เก่ยี วข้อง
5.4 จัดทากรอบแนวคิด การพัฒนาระบบการติดตามประเมินและรายงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับ
ความ ต้องการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
5.5 ดาเนนิ งานวจิ ยั และพฒั นาระบบการตดิ ตาม ประเมนิ ผลและรายงาน
5.6 เผยแพร่ระบบการติดตามประเมินผลและรายงานผลท่ีได้ทั้งในระดับสานักงานเขตพื้นท่ีการศึกษา
สถานศึกษาและหนว่ ยงานอืน่ ท่ีเก่ียวขอ้ ง