Page 99 - 866_2NEW.indd
P. 99

88

1. ชือ่ งำน (กระบวนงำน)

      งานพฒั นาระบบการติดตาม ประเมินผลและรายงานของสานักงานเขตพ้นื ที่การศกึ ษา

2. วตั ถปุ ระสงค์

      เพ่ือให้หนว่ ยงานมีระบบการตดิ ตามประเมนิ ผลและรายงานที่สอดคล้องกับความต้องการของ สานักงาน
เขตพ้นื ทก่ี ารศึกษา โดยใช้กระบวนการและขนั้ ตอนการวิจัยและพัฒนา (R&D)

3. ขอบเขตของงำน

      3.1 ระบบการตดิ ตาม ประเมินผลและรายงาน
      3.2 การรายงานผลการดาเนินงานของสานักงานเขตพื้นท่ีการศึกษา

4. คำจำกดั ควำม

      งำนพัฒนำระบบกำรติดตำม ประเมินผลและรำยงำนของสำนักงำนเขตพื้นท่ีกำรศึกษำ หมายถึง
กระบวนการสาหรับการประสานและบูรณาการการใชท้ รพั ยากร เพื่อการบรรลุเป้าหมายของสานักงานเขตพนื้ ท่ี
การศกึ ษาดว้ ยการใชค้ น เทคนคิ และข่าวสาร ท้งั นี้โดยอาศยั องคค์ วามร้ขู องทฤษฎีองค์การมาใช้ให้บรรลเุ ป้าหมาย
ของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งอาจจะเป็นผลผลิต บริการ หรือความ พึงพอใจ โดยกระบวนการดังกล่าว
ประกอบดว้ ย การวางแผน การจดั องค์การ การเป็นผู้นาและการประเมินผล

5. ขนั้ ตอนกำรปฏิบตั งิ ำน

      5.1 ศึกษาสภาพการดาเนินงาน โดยการติดตามประเมินผลและการรายงานการดาเนินงานของ
สานกั งานเขตพ้ืนทก่ี ารศึกษา

      5.2 ศกึ ษาองค์ความรู้และนวตั กรรมทเ่ี กี่ยวข้องกับรายงานติดตามประเมินผลและรายงาน
      5.3 ศกึ ษาระบบการติดตามประเมินและรายงานของหนว่ ยงานที่เก่ยี วข้อง
      5.4 จัดทากรอบแนวคิด การพัฒนาระบบการติดตามประเมินและรายงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับ
ความ ต้องการของสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
      5.5 ดาเนนิ งานวจิ ยั และพฒั นาระบบการตดิ ตาม ประเมนิ ผลและรายงาน
      5.6 เผยแพร่ระบบการติดตามประเมินผลและรายงานผลท่ีได้ทั้งในระดับสานักงานเขตพื้นท่ีการศึกษา
สถานศึกษาและหนว่ ยงานอืน่ ท่ีเก่ียวขอ้ ง
   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104