Page 44 - 866_2NEW.indd
P. 44
38
3. แผนปฏิบตั ิรำชกำร เรือ่ งท่ี 3 กำรพัฒนำและเสริมสร้ำงศกั ยภำพทรัพยำกรมนุษย์
3.1 เปำ้ หมำย
3.1.1 ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ คิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความรู้
มีทกั ษะมสี มรถนะตามหลักสูตร และคุณลกั ษณะของผเู้ รยี นในศตวรรษที่ 21 มีสุขภาวะทเ่ี หมาะสมตาม
วัย มีความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการเป็นพลเมือง
พลโลกที่ดี (Globol Citizen) พร้อมก้าวสู่สากล นาไปสู่การสร้างความสามารถในการแข่งขันของ
ประเทศ
3.1.2 ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ได้รับการ
พัฒนาศักยภาพตามสมรรถนะวิชาชีพและสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 รวมท้ังมีจรรยาบรรณตาม
มาตรฐานวิชาชพี
3.2 ตวั ชี้วดั คำ่ เป้ำหมำย
ท่ี ตวั ชว้ี ัด ค่ำเปำ้ หมำย
2563 2564 2565
1 ร้อยละของนักเรยี นทม่ี ีคะแนนผลการทดสอบทางการศึกษา
ระดบั ชาติข้ันพื้นฐาน (O-NET) รอ้ ยละ 50 ข้นึ ไป เพมิ่ ข้นึ 3 33
80 85 90
2 รอ้ ยละของผเู้ รยี นได้รบั การพัฒนาเต็มตามศกั ยภาพตาม
ความถนดั และความสามารถ (วิทยาศาสตร์ คณติ ศาสตร์ 80 81 82
ศลิ ปะ ดนตรี กีฬา) 85 90 95
59 59 59
3 ร้อยละของนักเรียนท่ผี า่ นการประเมินคุณลักษณะอนั พงึ
ประสงค์ตามหลักสูตรระดบั ดีข้นึ ไป
4 ร้อยละของครู และบคุ ลากรทางการศึกษาไดร้ ับการสง่ เสรมิ
และพฒั นาตามมาตรฐานวิชาชีพครู
5 จานวนสถานศึกษาทไี่ ดร้ ับการส่งเสรมิ สนบั สนุนการพฒั นา
ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณติ ศาสตร์เพม่ิ ข้นึ
6 ร้อยละของครสู อนภาษาอังกฤษไดร้ ับการพฒั นาและยกระดบั 80 90 95
ความรู้ภาษาอังกฤษโดยใชร้ ะดบั การพัฒนาทางดา้ นภาษา
(CEFR) ตามเกณฑ์ท่ีกาหนด
7 ร้อยละของสถานศกึ ษาที่สอนในระดบั ม.ต้น ท่ีไดร้ ับการ 100 100 100
เตรียมความพรอ้ ม ด้านการอ่าน คณติ ศาสตร์ และ
วิทยาศาสตร์ในการประเมนิ ระดบั นานาชาติตามโครงการ
PISA
แผนปฏบิ ตั ิราชการ สพม.36 ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564