Page 39 - 866_2NEW.indd
P. 39
33
กำรวิเครำะหส์ ภำพแวดล้อมภำยใน
จุดแข็ง
(+)/
ด้ำน ประเด็นสำคัญ
จุดออ่ น
(-)
1.ด้ำนโครงสรำ้ งและ 1.เขตพ้นื ทีก่ ารศกึ ษามีการบริหารจัดการอย่างมีระบบ +
นโยบำยของเขตพน้ื ที่ เน่อื งมาจากโครงสร้างของเขตพ้นื ท่ีการศึกษามีความชดั เจนและ
มกี ารแบง่ หนา้ ท่อี ย่างเหมาะสม
กำรศกึ ษำ (s1)
2. การบริหารจัดการขาดความรว่ มมือจากผเู้ กี่ยวข้อง เน่อื งจาก -
นโยบายของเขตพื้นที่การศึกษา กาหนดข้ึนโดยสว่ นกลาง ซึ่ง
เขตพื้นทก่ี ารศึกษาไม่มีส่วนรว่ มในการกาหนดนโยบาย
2.ด้ำนผลผลิตและกำร 1.บุคลากรในเขตพนื้ ท่ีการศึกษามคี ุณธรรม จรยิ ธรรมและนา +
บริกำร(s2) หลกั ธรรมทางพระพทุ ธศาสนาไปประพฤติ ปฏิบตั ิใน
ชวี ติ ประจาวันอยา่ ง เนอ่ื งจากเข้าร่วมโครงการสานักงานเขต
พืน้ ที่การศกึ ษาสจุ ริต
2. ผลสัมฤทธิท์ างการเรียนในภาพรวมนกั เรยี นในเขตพ้ืนท่ี -
การศึกษาตา่ กวา่ เปา้ หมายโดยเฉพาะกลุม่ วิชาสาระหลกั 5 กล่มุ
วิชาสาระ เน่อื งมาจาก การพัฒนาการจดั การเรยี นการสอนของ
สถานศกึ ษาเป็นไปตามบรบิ ทของพน้ื ท่ีของสถานศึกษา
3.ด้ำนบุคลำกร( m1) 1. เขตพ้นื ท่กี ารศกึ ษาขาดบุคลากรปฏบิ ตั ิหน้าทคี่ รบตามกรอบ -
อตั รากาลังของเขตพนื้ ที่การศึกษา
2. บุคลากรในเขตพนื้ ท่ีการศึกษาขาดความเชี่ยวชาญในการ -
ปฏิบตั ิงาน
4.ด้ำนประสิทธิภำพกำรเงนิ 1. งบประมาณที่ใช้ในการบริหารจดั การเขตพน้ื ที่การศึกษาไม่ -
(m2) เพียงพอ และมีความลา่ ช้าในการจัดการจดั สรรจากส่วนกลาง
2. งบประมาณเบิกจา่ ยเป็นไปตามที่กาหนด และเป็นไปตาม +
เปา้ หมายทีว่ างไว้
5.ด้ำนวัสดทุ รพั ยำกร (m3) 1. อาคารสานกั งานเขตพน้ื ที่การศึกษามีความพร้อมในการ +
บรกิ ารครูและผ้รู ับบรกิ ารเนื่องจากมีการพัฒนาอย่างต่อเน่ือง
แผนปฏิบัติราชการ สพม.36 ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564