Page 21 - 866_2NEW.indd
P. 21
17
1.ชอื่ งาน (กระบวนงำน)
งำนประสำนงำนและใหบ้ รกิ ำร
2.วัตถปุ ระสงค์
1.เพอื่ ใหง้ ำนสำเร็จตำมเปำ้ หมำยและผูร้ ับบรกิ ำรเกิดควำมพงึ พอใจ
2.เพ่อื ใหง้ ำนทดี่ ำเนนิ กำรมีมำตรฐำน เกดิ ควำมสะดวก ประหยดั เวลำและทรพั ยำกร
3.เพ่อื ให้เกิดควำมเข้ำใจตอ่ ผู้ปฏิบัตงิ ำนและผเู้ ก่ยี วข้อง
3.ขอบเขตของงาน
3.1 ประสำนงำนทสี่ มั พนั ธ์สอดคล้องกันมำรวมกัน
3.2 อำนวยควำมสะดวกในกำรปฏบิ ัตงิ ำน
3.3 สร้ำงควำมรคู้ วำมเข้ำใจให้บุคลำกรและผู้เกี่ยวข้อง
3.4 เผยแพร่และประชำสัมพนั ธ์
4.คาจากดั ความ
กำรประสำนงำน หมำยถึง กำรจัดให้บุคลำกรในสำนักงำนเขตพื้นที่กำรศึกษำทำงำนสัมพันธ์
สอดคล้องกัน โดยจะต้องตระหนักถึงควำมรับผิดชอบ วัตถุประสงค์ เป้ำหมำย และมำตรฐำนกำรปฏิบัติ
ของสำนักงำนเขตพื้นท่ีกำรศึกษำเป็นหลัก ต้องมีกำรจัดระเบียบ วิธีกำรทำงำน อีกท้ังควำมร่วมมือในกำร
ปฏิบัติงำนเป็นเอกภำพเพื่อให้เกิดควำมคิด ควำมเข้ำใจตรงกัน ในกำรร่วมมือปฏิบัติงำนให้สอดคล้องท้ัง
เวลำ และกิจกรรมที่ต้องกระทำให้บรรลุวัตถุประสงค์โดยไม่ทำให้เกิดควำมสับสน ขัดแย้งหรือเลื่อมล้ำกัน
ทัง้ นีเ้ พอื่ ใหง้ ำนดำเนนิ ไปอยำ่ งรำบรน่ื ทำใหไ้ ดม้ ำซึ่งงำนอยำ่ งมีประสิทธภิ ำพและประสิทธผิ ล
5.ขั้นตอนการปฏิบัตงิ าน
5.1 ประสำนงำนกับกลุ่มอื่นในสำนักงำน และงำนภำยในกลุ่มนโยบำยและแผน หน่วยงำนและ
สถำนศึกษำในธรุ กำรท่ีเกยี่ วขอ้ งกับกำรบริหำรงำนของกลุม่
5.2 ช่วยอำนวยควำมสะดวกงำนระบบกำรเช่ือมต่อเทคโนโลยีภำยในสำนักงำนทำระบบมี
ประสทิ ธิภำพ
5.3 ประสำนกำรดำเนินงำนประชำสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลข่ำวสำรและผลงำนของกลุ่มนโยบำย
และแผนใหท้ รำบโดยท่วั กัน
5.4 สรุปและรำยงำนผลกำรดำเนนิ งำนในกำรประสำนงำนกำรให้บรกิ ำร