Page 31 - 866_2NEW.indd
P. 31
27
1 ขนั้ ตอนและแนวทางการปฏบิ ัติ
1) วิเครำะห์ทิศทำงและหรือยุทธศำสตร์กลยุทธ์ระดับชำติกระทรวง สพฐ. กลุ่มจังหวัด
จังหวัด รวมทงั้ หน่วยงำนทีเ่ กี่ยวขอ้ ง
2) ศึกษำผลกำรดำเนินงำนหรือกำรวิจัยที่เก่ียวข้องกับกำรพัฒนำสำนักงำนเขตพ้ืนท่ี
กำรศกึ ษำ
3) วิเครำะห์ผลกำรจดั กำรศึกษำ ทง้ั ด้ำนปรมิ ำณและคุณภำพท่สี ำนักงำนเขตพื้นที่กำรศึกษำ
และสถำนศึกษำ
4) ศึกษำ วิเครำะห์ วิจัย กำรจัดและพัฒนำกำรศึกษำในภำพรวมของสำนักงำนเขตพ้ืนท่ี
กำรศกึ ษำเพ่อื เปน็ ประโยชนต์ ่อกำรกำหนดนโยบำยของสำนกั งำนเขตพ้ืนที่กำรศึกษำ
5) จัดทำนโยบำย จุดเน้นและเป้ำหมำยกำรจัดกำรศึกษำที่สอดคล้องกับบริบท
สภำพแวดล้อมและควำมต้องกำรของชุมชน และสนับสนุนนำไปใชใ้ นกำรจัดกำรศึกษำ ตลอดจนเผยแพร่สู่
สำธำรณชน
6) เสนอต่อ คณะกรรมกำรศึกษำธิกำรจังหวัด (กศจ.) พิจำรณำนโยบำย จุดเน้นและ
เป้ำหมำยกำรจดั กำรศึกษำของสำนักงำนเขตพ้ืนที่กำรศกึ ษำ
7) เผยแพร่ต่อสำธำรณชนและสนับสนุนกำรนำนโยบำยไปใชใ้ นกำรจดั กำรศึกษำ
8) ตดิ ตำม ประเมินผลและรำยงำนผลกำรดำเนนิ งำน