Page 31 - 866_2NEW.indd
P. 31

27

1 ขนั้ ตอนและแนวทางการปฏบิ ัติ
          1) วิเครำะห์ทิศทำงและหรือยุทธศำสตร์กลยุทธ์ระดับชำติกระทรวง สพฐ. กลุ่มจังหวัด

จังหวัด รวมทงั้ หน่วยงำนทีเ่ กี่ยวขอ้ ง
          2) ศึกษำผลกำรดำเนินงำนหรือกำรวิจัยที่เก่ียวข้องกับกำรพัฒนำสำนักงำนเขตพ้ืนท่ี

กำรศกึ ษำ
          3) วิเครำะห์ผลกำรจดั กำรศึกษำ ทง้ั ด้ำนปรมิ ำณและคุณภำพท่สี ำนักงำนเขตพื้นที่กำรศึกษำ

และสถำนศึกษำ
          4) ศึกษำ วิเครำะห์ วิจัย กำรจัดและพัฒนำกำรศึกษำในภำพรวมของสำนักงำนเขตพ้ืนท่ี

กำรศกึ ษำเพ่อื เปน็ ประโยชนต์ ่อกำรกำหนดนโยบำยของสำนกั งำนเขตพ้ืนที่กำรศึกษำ
          5) จัดทำนโยบำย จุดเน้นและเป้ำหมำยกำรจัดกำรศึกษำที่สอดคล้องกับบริบท

สภำพแวดล้อมและควำมต้องกำรของชุมชน และสนับสนุนนำไปใชใ้ นกำรจัดกำรศึกษำ ตลอดจนเผยแพร่สู่
สำธำรณชน

          6) เสนอต่อ คณะกรรมกำรศึกษำธิกำรจังหวัด (กศจ.) พิจำรณำนโยบำย จุดเน้นและ
เป้ำหมำยกำรจดั กำรศึกษำของสำนักงำนเขตพ้ืนที่กำรศกึ ษำ

          7) เผยแพร่ต่อสำธำรณชนและสนับสนุนกำรนำนโยบำยไปใชใ้ นกำรจดั กำรศึกษำ
          8) ตดิ ตำม ประเมินผลและรำยงำนผลกำรดำเนนิ งำน
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36