Page 86 - 866_2NEW.indd
P. 86

79

1. ชื่องำน (กระบวนงำน)
      งานประเมินผลการดาเนินงานตามนโยบายและกลยุทธ์ของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาข้ัน

พ้นื ฐาน

2. วัตถุประสงค์
      เพ่ือใช้เป็นแนวทางการประเมินผลการดาเนินงานตามนโยบายและกลยุทธ์ของสานักงานคณะกรรมการ

การศกึ ษาขน้ั พื้นฐาน

3. ขอบเขตของงำน
      3.1 การวเิ คราะหร์ ายละเอียดนโยบายและกลยุทธ์
      3.2 กรอบการประเมนิ ผลการดาเนินงาน
      3.3 เครอื่ งมอื การประเมนิ ผล
      3.4 การประสานแผนการประเมินผล
      3.5 การจดั ทารายงานผลการประเมนิ ฯ

4. คำจำกัดควำม
      กำรประเมินผล หมายถึง การตรวจสอบความก้าวหน้าของแผนงาน/โครงการ ตลอดจนการพิจารณา

ผลสัมฤทธิ์ของแผนงาน/โครงการนั้น ๆ ว่ามีมากน้อยเพียงใด เม่ือเปรียบเทียบกับเกณฑ์ท่ีก าหนดขึ้น จึงเป็น
กระบวนการบ่งชีถ้ ึงคุณค่าของแผนงาน/โครงการ

5. ขั้นตอนกำรปฏบิ ตั ิงำน
  5 1 ประเมนิ ผลการด าเนินงานตามกลยุท์ธข์ องสานกั งานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพ้ืนฐาน
      1) ศึกษา วิเคราะหร์ ายละเอียดตามแผนกลยุทธส์ านกั งานคณะกรรมการการศึกษาขนั้ พืน้ ฐาน
      2) ศกึ ษา ออกแบบและพัฒนาเครื่องมอื การประเมินผลการดาเนินงานอยา่ งเปน็ ระบบ
      3) ประสานผู้เกีย่ วข้องและดาเนินการประเมินผลการดาเนินงาน
      4) สรุปผลการประเมินและจัดทารายงานเสนอต่อคณะผู้ประเมินสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น

พนื้ ฐาน
      5) แจ้งผู้เกี่ยวขอ้ งนาไปปรับปรุงพัฒนางาน
      6) รายงานผลการดาเนินงาน

  5 2 ประเมินผลแผนพัฒนาการศกึ ษาขั้นพื้นฐานของสานักงานเขตพน้ื ทก่ี ารศกึ ษา
      1) ศึกษา วิเคราะห์ ประเมินผล ระยะคร่ึงแผนพัฒนาการศึกษาข้ันพื้นฐานและจัดทารายงานผลพร้อม

ขอ้ เสนอแนะ
      2) สร้างแบบการประเมินแผนงานที่กาหนดไว้ในแผนพฒั นาการศกึ ษาข้นั พืน้ ฐาน
      3) ประสานผเู้ ก่ยี วขอ้ งและดาเนินการประเมนิ ผลแบบมีส่วนรว่ ม
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91