Page 86 - 866_2NEW.indd
P. 86
79
1. ชื่องำน (กระบวนงำน)
งานประเมินผลการดาเนินงานตามนโยบายและกลยุทธ์ของสานักงานคณะกรรมการการศึกษาข้ัน
พ้นื ฐาน
2. วัตถุประสงค์
เพ่ือใช้เป็นแนวทางการประเมินผลการดาเนินงานตามนโยบายและกลยุทธ์ของสานักงานคณะกรรมการ
การศกึ ษาขน้ั พื้นฐาน
3. ขอบเขตของงำน
3.1 การวเิ คราะหร์ ายละเอียดนโยบายและกลยุทธ์
3.2 กรอบการประเมนิ ผลการดาเนินงาน
3.3 เครอื่ งมอื การประเมนิ ผล
3.4 การประสานแผนการประเมินผล
3.5 การจดั ทารายงานผลการประเมนิ ฯ
4. คำจำกัดควำม
กำรประเมินผล หมายถึง การตรวจสอบความก้าวหน้าของแผนงาน/โครงการ ตลอดจนการพิจารณา
ผลสัมฤทธิ์ของแผนงาน/โครงการนั้น ๆ ว่ามีมากน้อยเพียงใด เม่ือเปรียบเทียบกับเกณฑ์ท่ีก าหนดขึ้น จึงเป็น
กระบวนการบ่งชีถ้ ึงคุณค่าของแผนงาน/โครงการ
5. ขั้นตอนกำรปฏบิ ตั ิงำน
5 1 ประเมนิ ผลการด าเนินงานตามกลยุท์ธข์ องสานกั งานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพ้ืนฐาน
1) ศึกษา วิเคราะหร์ ายละเอียดตามแผนกลยุทธส์ านกั งานคณะกรรมการการศึกษาขนั้ พืน้ ฐาน
2) ศกึ ษา ออกแบบและพัฒนาเครื่องมอื การประเมินผลการดาเนินงานอยา่ งเปน็ ระบบ
3) ประสานผู้เกีย่ วข้องและดาเนินการประเมินผลการดาเนินงาน
4) สรุปผลการประเมินและจัดทารายงานเสนอต่อคณะผู้ประเมินสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น
พนื้ ฐาน
5) แจ้งผู้เกี่ยวขอ้ งนาไปปรับปรุงพัฒนางาน
6) รายงานผลการดาเนินงาน
5 2 ประเมินผลแผนพัฒนาการศกึ ษาขั้นพื้นฐานของสานักงานเขตพน้ื ทก่ี ารศกึ ษา
1) ศึกษา วิเคราะห์ ประเมินผล ระยะคร่ึงแผนพัฒนาการศึกษาข้ันพื้นฐานและจัดทารายงานผลพร้อม
ขอ้ เสนอแนะ
2) สร้างแบบการประเมินแผนงานที่กาหนดไว้ในแผนพฒั นาการศกึ ษาข้นั พืน้ ฐาน
3) ประสานผเู้ ก่ยี วขอ้ งและดาเนินการประเมนิ ผลแบบมีส่วนรว่ ม