Page 90 - O13-6
P. 90

ตรวจประเมินความใส?ใจการสร?างและรักษาสภาพแวดล?อมในการทํางาน การสร?างบรรยากาศท่ีเอ้ือต?อ
การปฏบิ ัติงานของบุคลากร ซ่งึ จะนาํ ไปสผ?ู ลการดําเนินการที่เป?นเลิศ

                หมวดท่ี 6 การจัดการกระบวนการ เป?นการตรวจประเมินแง?มุมที่สําคัญท้ังหมด
ของการจัดการกระบวนการการให?บริการท้ังหมด และกระบวนการอ่ืนท่ีสําคัญที่ช?วยสร?างคุณค?าแก?
ผู?รับบริการผู?มีส?วนได?ส?วนเสียและการบรรลุพันธกิจของส?วนราชการ ตลอดจนกระบวนการสนับสนุนท่ี
สาํ คญั ต?าง ๆ

                หมวดท่ี 7 ผลลัพธ? เป?นการตรวจประเมินผลการดําเนินการและแนวโน?มของส?วน
ราชการ ในมิติต?าง ๆ นอกจากน้ีต?องตรวจประเมินผลการดําเนินการของส?วนราชการโดยเปรียบเทียบกับส?วน
ราชการหรอื องคก? รอ่นื ทีม่ ภี ารกิจคลา? ยคลึงกนั

          5.6 ดําเนนิ การในขอ? ที่ 2 – 5 นําผลการจัดทาํ ลักษณะสําคัญขององค?กร ซึ่งมีอย?ู 2 ส?วน คือ
ลักษณะองค?กร และความท?าทายขององค?กร นําผลการประเมินตนเองครบทั้ง 7 หมวด ส?ูการพัฒนา
องค?กรจุดเด?นสามารถดําเนินต?อไป จุดด?อยต?องกลับมาทบทวนกระบวนการพัฒนานําสู?การปรับปรุง
องค?กรเพ่ือประสิทธภิ าพและประสทิ ธผิ ลและสง? ผลสู?การ พฒั นาองคก? รสู?ความเป?นเลิศต?อไป

          5.7 กํากับ ติดตาม การพัฒนาองค?กรในทุกด?านและทุกหมวด เป?นระยะ ๆ อย?างต?อเนื่อง
และสมาํ่ เสมอ

          5.8 ประเมินผล สรุปรายงานผลให?กับผู?บริหารองค?การได?ทราบถึงความเคล่ือนไหวเป?นระยะ ๆ
อยา? งตอ? เนอื่ งและสม่าํ เสมอ

      6. Flow Chart การปฏบิ ัติงาน

                                 จัดประชมุ ช้แี จง สร?างความตระหนัก

                                   แตง? ต้ังคณะทาํ งานพฒั นาองค?การ

คณะกรรมการตดิ ตามและกาํ กับดูแลการ                         คณะกรรมการพฒั นาการบริหารจัดการ
ดําเนินการพฒั นาคุณภาพการบรหิ ารจัดการ                       ภาครัฐ (WorkingTeam)
ภาครัฐ Steering Committee)
                                                        จัดทาํ ลักษณะสาํ คญั ขององค?การ
          กาํ กบั ติดตาม                                  1. ลักษณะสําคัญองค?การ
                                                          2. ความท?าทายตอ? องค?การ

     คม?ู ือการปฏิบตั ิงาน สำนกั งานเขตพื้นที่การศึกษา
86 กล?ุมอำนวยการ
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95