Page 92 - 866_2NEW.indd
P. 92

9. แบบฟอร?มสรปุ มาตรฐานงาน

                                                     ช่อื งาน 1.3 งานให?คําปรึกษา (Consulting )                                                                                        สพท. หนว? ยตรวจสอบภายใน

                                                     วัตถปุ ระสงค? : 1) เพอื่ สง? เสริมใหเ? กิดกระบวนการกาํ กับดแู ลที่ดี (Good Governance) และความโปร?งใสในการปฏิบตั ิงาน (Transparency) ปอ? งกนั การประพฤติมิชอบหรือการทุจรติ และเป?นการลดความเส่ียง

                                                     ท่อี าจเกิดข้ึนจนทําให?การดําเนินงานไมบ? รรลุวตั ถปุ ระสงค?

                                                        2) เพ่อื ให?เกดิ การการปรบั ปรุง แกไ? ขขอ? บกพรอ? งตา? ง ๆ เพ่ิมคณุ ค?าแก?หนว? ยรับตรวจเป?นไปอย?างมปี ระสทิ ธิภาพ ประสิทธผิ ล

                                                        3) เพอื่ สนับสนนุ ผปู? ฏิบตั งิ านทุกระดับของสาํ นักงานเขตพ้ืนท่ีการศกึ ษาประถมศกึ ษา/มัธยมศึกษาและสถานศกึ ษาสามารถปฏบิ ตั ิหนา? ทแี่ ละดาํ เนนิ งานเปน? ไปตามกฎหมาย ระเบยี บ ข?อบังคับที่เกีย่ วขอ? ง

                                                     อยา? งมีประสิทธภิ าพ ประสิทธิผลยงิ่ ขึ้น

                                                     ลําดับ ผังข้นั ตอนการดาํ เนนิ งาน                                                                       รายละเอยี ดงาน                                                          เวลา       มาตรฐาน       ผู?รบั ผิดชอบ
                                                                                                                                                                                                                                   ดําเนนิ การ  คณุ ภาพ

                                                                                                                                                                                                                                                  งาน

                                                     1  ศึกษาประเด็นของเรื่องท่ไี ดร? ับการขอคําปรึกษา                                                       ศกึ ษาประเดน็ ของเร่ืองที่ไดร? บั การร?องขอคําปรึกษา                  ตาม มาตรฐาน ผตู? รวจสอบ

                                                                                                                                                                                                                                   ระยะเวลาที่ การ ภายในทไ่ี ดร? บั

                                                                                                                                                                                                                                   กาํ หนด ให? ตรวจสอบ การมอบหมาย

                                                     2 กาํ หนดวตั ถปุ ระสงค?/เปา? หมาย                                                                       กาํ หนด วัตถปุ ระสงค? / เปา? หมาย ของเรือ่ งทจ่ี ะใหค? ําปรึกษา       คําปรกึ ษา รหัสชดุ
                                                                                                                                                                                                                                              2300 การ
   ค?ูมอื การปฏิบัติงาน สำนักงานเขตพ้ืนที่การศกึ ษา
หนว? ยตรวจสอบภายใน 87                                                                                                                                                                                                                           ปฏบิ ตั ิงาน

                                                     3 กาํ หนดทางเลอื ก วธิ กี าร กาํ หนดทางเลอื กวิธกี ารใหค? ําปรึกษาเพอ่ื นําไปสู?การบรรลุ
                                                                                                                              วัตถุประสงค?/ เปา? หมาย
                                                                                                                             ทบทวนทางเ ืลอกหาทางเ ืลอกให ?ม
                                                     4 วิเคราะห?ความเส่ยี งฯ                                                                                 วิเคราะหค? วามเสยี่ งและขอ? ดขี ?อเสยี ของแตล? ะทางเลอื ก เลือก
                                                                               เลือกทางเลอื ก                                                                ทางเลอื กที่เหมาะสมโดยใช?หลักการวเิ คราะห?ทเ่ี ป?นเหตุและผล
                                                                                                                                                             พิสจู น?ได? สอบทานได? โดยคํานึงถงึ ลักษณะของคาํ ปรกึ ษาท่ีพึงประสงค?
                                                     5 เลอื ก
                                                                     สรุปประเดน็ /ทางเลอื กท่ีจะใหค? ําปรกึ ษา                                               สรปุ ประเด็น ทางเลือก และใหค? ําปรกึ ษา

                                                     คําอธิบายสญั ลักษณผ? ังขัน้ ตอน             กิจกรรมงานหรือการปฏบิ ตั ิ  การตัดสนิ ใจ                    ทศิ ทางหรอื การเคล่อื นไหวของงาน                                      จดุ เชอ่ื มต?อระหว?างหนา? (ถ?าไม?จบภายใน ๑หนา? )
                                                            จดุ เรม่ิ ต?นหรือสิ้นสุดกระบวนงาน
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97