Page 79 - 866_2NEW.indd
P. 79
โครงสรำ้ งส่วนประกอบมำตรฐำนของ สพฐ.
ชื่องาน (กระบวนการ) งานตดิ ตามและรายงานผลการดาเนนิ งาน สพฐ. กล่มุ นโยบายและแผน งาน
ตามนโยบายและกลยุทธ
ตัวชีว้ ัดท่สี าคัญของกระบวนงาน การติดตามและรายงานผลการดาเนินงานตามนโยบายและกลยทุ ธ์ สพฐ. ทเ่ี ป็นระบบ
ลาดบั ที่ ผังขน้ั ตอนการทางาน รายละเอยี ดงาน
1 1. ศึกษาวิเคราะห์รายละเอีย
ศกึ ษาวิเคราะหร์ ายละเอยี ด ประจาปีของกระทรวงศึกษาธิก
รวมทงั้ หนว่ ยงานทเ่ี กย่ี วขอ้ ง
2. 2. จัดทาแผนกากับ ติดตามแ
จดั ทาแผนกากบั ตดิ ตาม แผนปฏิบัติงานประจาปแี ละการ
แผนกากับติดตาม การติดตาม
ติดตามรายงานตามกลยทุ ธแ์ ละนโยบายและหน่วยงาน
งานทุกระดับ เพ่ือกากับติดตาม
แผน
3 จดั ทาเครื่องมอื กากบั ตดิ ตามและรายงานผลการดาเนนิ งานฯ 3. จัดทาเคร่ืองมือกากับติดตาม
ครอบคลุม ชดั เจนและสะดวกตอ่
เสนอผมู้ อี านาจพจิ ารณา
4 4. เสนอข้อมลู การดาเนนิ งานตา
5. แจง้ ผู้เกีย่ วข้องใหน้ าข้อมลู เสน
แจ้งผู้เก่ียวขอ้ งใหน้ าข้อมูลไปปรับปรุงและพฒั นา
5 6. ติดตาม ประเมินผลและราย
ติดตาม ประเมนิ ผลและรายงานผล/เผยแพร่ Year Report) ของเขตพ้ืนท่ีการ
เสนอคณะกรรมการเขตพ้ืนทีก่ าร
เอกสารอา้ งองิ : 1. นโยบายและกลยุทธข์ องหน่วยงานท่ีเกี่ยวขอ้ ง
2. แผนปฏบิ ัตกิ ารประจาปขี องเขตพ้นื ที่การศึกษาและหนว่ ยงานที่เกีย่ วขอ้ ง
คาอธิบายสัญลกั ษณผ์ ังขั้นตอน จดุ เริ่มตน้ หรือสน้ิ สดุ กระบวนการ กจิ กรรมงานหรือการ