Page 28 - 866_2NEW.indd
P. 28
28
14. ผลกำรติดตำมและประเมินมำตรฐำนสำนักงำนเขตพ้นื ท่ีกำรศกึ ษำ สำนกั งำนเขตพน้ื ทก่ี ำรศึกษำ
มธั ยมศึกษำ เขต 36 ประจำปีงบประมำณ พ.ศ. 2563
มำตรฐำน/ตวั บง่ ชี้/ประเดน็ กำรพิจำรณำ ระดบั คะแนน คำอธบิ ำย
คุณภำพ ที่ไดร้ ับ ระดบั
คณุ ภำพ
มำตรฐำนที่ 1 กำรบรหิ ำรจัดกำรองคก์ ำรสู่ควำมเป็นเลิศ
ตวั บง่ ช้ีที่ 1 กำรบริหำรจัดกำรทดี่ ี 5 45.5 ดีเย่ียม
ประเด็นการพิจารณาที่ 1 ภาวะผูน้ าของผู้บรหิ ารในการนาองค์การไปสู่ 4 10 ดีมาก
เปา้ หมาย
ประเดน็ การพจิ ารณาท่ี 2 การใชข้ อ้ มลู สารสนเทศในการบรหิ ารและการ 5 10 ดเี ย่ยี ม
จดั การศกึ ษาเพอ่ื พัฒนา คุณภาพของสานกั งานเขตพื้นท่ีการศึกษา
ประเด็นการพิจารณาที่ 3 การใช้แผนเป็นเครื่องมือในการบรหิ ารและ 5 10 ดเี ยยี่ ม
การจัดการศึกษา
ประเด็นการพิจารณาที่ 4 การสรา้ งหรือประยุกตใ์ ชน้ วตั กรรม เทคโนโลยี 5 7.5 ดีเยีย่ ม
รูปแบบในการบริหาร และการจัดการศกึ ษา
ประเด็นการพิจารณาท่ี 5 การส่ือสาร การประชาสมั พันธ์ภายในและ 4 4 ดีมาก
ภายนอก สานักงานเขตพื้นท่ีการศกึ ษา
ประเด็นการพิจารณาท่ี 6 การนาผลการดาเนนิ งานมาพัฒนาการบริหาร 4 4 ดมี าก
และการจดั การศึกษา
ตัวบง่ ชท้ี ี่ 2 กำรพัฒนำสูอ่ งค์กรแหง่ กำรเรยี นรู้ 4 10 ดีมาก
ประเด็นการพจิ ารณาท่ี 2 การส่งเสริมให้เกดิ การจัดการความรู้ ( knowledge 4 10 ดีมาก
Management : KM ) และการสร้างชมุ ชนการเรียนรทู้ างวิชาชพี
(Professional Learning Community : PLC) และนาองค์ความรู้มาพฒั นา
ตนเอง พฒั นางานและพฒั นาองค์การ โดยใช้กระบวนการวจิ ยั
ตวั บ่งช้ที ี่ 3 กำรกระจำยอำนำจและกำรส่งเสริมกำรมีส่วนร่วมในกำรบริหำร 5 7.5 ดีเยีย่ ม
และกำรจดั กำรศึกษำ
ประเดน็ การพจิ ารณาที่ 3 การสง่ เสริม สนับสนุน การมีส่วนรว่ มในการจัด 5 7.5 ดีเยี่ยม
การศกึ ษาขน้ั พน้ื ฐานของบุคคล ครอบครัว เอกชน องค์กรชุมชน องคก์ รเอกชน
รายงานผลการดาเนินงาน รอบ 6 เดือนประจาปงี บประมาณ พ.ศ. 2564