Page 31 - 866_2NEW.indd
P. 31
31
15. ผลกำรตดิ ตำม ประเมินผล กำรบริหำรจัดกำรศกึ ษำขน้ั พน้ื ฐำนของสำนกั งำนเขตพ้ืนทีก่ ำรศกึ ษำ
ตำมตัวชี้วัดแผนปฏิบัติรำชกำร ประจำปงี บประมำณ พ.ศ. 2563 ของสำนักงำนคณะกรรมกำร
กำรศกึ ษำขัน้ พืน้ ฐำน สำนกั งำนเขตพืน้ ทกี่ ำรศึกษำมธั ยมศึกษำ เขต 36
นโยบำย/ตวั ช้ีวดั ระดบั คำอธบิ ำย
คณุ ภำพ ระดบั คุณภำพ
นโยบำยท่ี 1 ด้ำนกำรจดั กำรศึกษำเพอื่ ควำมมน่ั คงของมนุษย์และของชำติ
ตัวชว้ี ัดที่ 2 ร้อยละของผเู้ รยี นทีม่ พี ฤติกรรมทแี่ สดงออกถงึ การมีทศั นคตทิ ่ดี ีต่อ 4.5 ดีเยี่ยม
บา้ นเมอื ง มหี ลักคดิ ท่ถี กู ต้องเป็นพลเมอื งดีของชาติ มีคณุ ธรรม จรยิ ธรรม มคี า่ นยิ มท่ีพึง ดเี ย่ียม
ประสงค์ มคี ุณธรรม อัตลกั ษณ์ มจี ิตสาธารณะ มีจิตอาสา รับผิดชอบตอ่ ครอบครัว ผอู้ ื่น 5
และสังคมโดยรวม ซื่อสตั ย์ สุจรติ มธั ยัสถ์ อดออม โอบออ้ มอารี มวี นิ ยั และรักษา ดมี าก
ศลี ธรรม 4
ตัวชว้ี ดั ท่ี 6 จานวนสถานศึกษาที่น้อมนาพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของ ปรับปรุง
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรสี ินทร มหาวชริ าลงกรณฯ์ พระวชริ เกลา้ 1.00
เจ้าอย่หู วั และหลกั ปรัชญาของเศรษฐกจิ พอเพียง ไปพฒั นาผ้เู รยี นให้มคี ุณลักษณะอัน 1 ปรบั ปรงุ
พึงประสงคต์ ามทก่ี าหนดได้อย่างมีประสทิ ธภิ าพ
นโยบำยท่ี 2 ด้ำนกำรจัดกำรศึกษำเพอื่ เพ่มิ ควำมสำมำรถในกำรแขง่ ขันของประเทศ 3.50 ดีมาก
ตัวช้วี ดั ท่ี 9 ผู้เรยี นระดบั มัธยมศกึ ษาผา่ นการประเมินสมรรถนะทจ่ี าเปน็ ด้านการรู้เร่ือง 3 ดี
การอ่าน (Reading Literacy) ดา้ นการรู้เร่อื งคณติ ศาสตร์ (Mathematical Literacy) และด้าน
การรเู้ รื่องวิทยาศาสตร์ (Scientific Literacy) ตามแนวทางการประเมนิ PISA 3 ดี
นโยบำยที่ 3 ดำ้ นกำรพฒั นำและเสรมิ สร้ำงศกั ยภำพของทรพั ยำกรมนษุ ย์ 1 ปรบั ปรงุ
ตัวช้ีวัดท่ี 11 ผู้เรียนทุกระดับมีสมรรถนะสาคัญตามหลักสูตร มีทักษะการเรียนรู้ใน
ศตวรรษที่ 21 (3R8C) - ไมป่ ระเมิน
ตัวชี้วัดท่ี 13 รอ้ ยละของผเู้ รียนทมี่ คี ะแนนผลการทดสอบทางการศกึ ษาระดบั ชาตขิ น้ั 5 ดเี ยยี่ ม
พ้ืนฐาน (O-NET) มากกวา่ ร้อยละ 50 ในแต่ละวชิ าเพม่ิ ขนึ้ จากปีการศกึ ษาทผี่ า่ นมา 5 ดีเย่ยี ม
ตัวชีว้ ดั ย่อยท่ี 13.2 ระดับช้นั มัธยมศกึ ษาปที ่ี 3 - ไมป่ ระเมิน
ตัวชี้วัดยอ่ ยที่ 13.3 ระดบั ช้ันมธั ยมศึกษาปีท่ี 6 (สาหรับ สพม.) 4 ดีมาก
ตัวชี้วดั ท่ี 14 ร้อยละของผูเ้ รยี นที่จบการศึกษาชั้นประถมศกึ ษาปที ่ี 6 ช้นั มัธยมศกึ ษาปี
ที่ 3 ชน้ั มัธยมศกึ ษาปีท่ี 6 มีทกั ษะการเรยี นรูท้ เี่ ชอ่ื มโยงสอู่ าชพี และการมีงาน
ทา ตามความถนัด และความต้องการของตนเอง มีทกั ษะอาชีพทส่ี อดคลอ้ งกับความ
ต้องการของประเทศ วางแผนชวี ิตและวางแผนทางการเงนิ ทเี่ หมาะสมและนาไป
ปฏิบตั ิได้
ตัวชว้ี ัดย่อยที่ 14.1 ระดับชัน้ ประถมศกึ ษาปที ี่ 6 (สาหรบั สพป.)
ตวั ชว้ี ดั ยอ่ ยที่ 14.2 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3
ตวั ชว้ี ดั ยอ่ ยท่ี 14.3 ระดบั มัธยมศกึ ษาปที ่ี 6
ตัวช้ีวัดที่ 16 ผู้เรียนทุกคนมีศักยภาพในการจัดการสุขภาวะของตนเองให้มสี ุขภาวะท่ดี ี
สามารถดารงชวี ติ อย่างมีความสขุ ทง้ั ดา้ นร่างกายและจิตใจ
ตวั ชีว้ ัดย่อยท่ี 16.1 ระดบั ปฐมวัย (สาหรับ สพป.)
ตวั ช้วี ดั ย่อยท่ี 16.2 ระดับการศกึ ษาขน้ั พืน้ ฐาน
รายงานผลการดาเนนิ งาน รอบ 6 เดือนประจาปงี บประมาณ พ.ศ. 2564