Page 36 - 866_2NEW.indd
P. 36
ลาํ ดบั ผงั ขั้นตอนการดําเนินงาน รายละเอียดงาน เวลา มาตรฐาน ผ?ูรับผิดชอบ
ดาํ เนนิ การ คณุ ภาพงาน
6 วิเคราะหค? วามเส่ียง โดยอาจใชแ? บบสอบถามหรอื ขอ? ตกลง จากทกุ กลุ?มงาน
เพ่อื กาํ หนดเกณฑแ? ละระดบั ความเสยี่ งของงาน ทัง้ นี้สามารถวิเคราะห?ความ
เสี่ยงแยกตามกลมุ? หรือแยกตามกิจกรรม
7 วิเคราะห?ความเส่ยี ง จัดลําดบั ความเสี่ยง เปน? การรวบรวมและจัดลาํ ดับของความเสย่ี งทงั้ หมดท่ี
วิเคราะห?ได? โดยจดั ลําดบั จากมากไปหานอ? ย
8 จัดลําดบั ความเสยี่ ง จดั ทําบัญชรี ายการความเสยี่ ง เป?นการจัดทาํ ข?อมูลสารสนเทศ หรอื บญั ชี
รายการความเสยี่ งในภาพรวมของ สาํ นกั งานเขตพนื้ ทีก่ ารศึกษาประถมศกึ ษา/
จดั ทาํ บญั ชรี ายการความเสี่ยง มัธยมศกึ ษา ว?ามคี วามเส่ยี งในกจิ กรรมใดบา? ง และมีความเสย่ี งในด?านใด
9 นาํ ผลการประเมนิ ความเส่ียงไปใชเ? พ่อื การวางแผนการตรวจสอบ เปน? การ
นาํ ผลการจัดลาํ ดับความเสี่ยงมาพจิ ารณาในการวางแผนการตรวจสอบ ทง้ั นี้
ให?พิจารณาถึงนโยบายและแผนการบรหิ ารความเสี่ยงของสาํ นกั งานเขตพนื้ ท่ี
ค?ูมอื การปฏิบัติงาน สำนักงานเขตพ้ืนที่การศกึ ษา นําผลการประเมินไปใช?เพอ่ื การศึกษาประถมศกึ ษา/ มัธยมศึกษา ท่ีมีอยู? เรอ่ื งที่ผ?อู ํานวยการสาํ นักงานเขต
หนว? ยตรวจสอบภายใน 31
การวางแผนการตรวจสอบ พ้ืนทก่ี ารศึกษาประถมศกึ ษา/ มธั ยมศกึ ษา ต?องการใหต? รวจ และเร่อื งท่อี ยูใ? น
ความสนใจของสาธารณชน
คําอธบิ ายสัญลกั ษณ?ผังขน้ั ตอน กจิ กรรมงานหรือการปฏบิ ัติ การตดั สินใจ ทศิ ทางหรอื การเคลือ่ นไหวของงาน จดุ เช่อื มต?อระหว?างหนา? (ถ?าไม?จบภายใน ๑หนา? )
จุดเร่มิ ต?นหรอื ส้ินสุดกระบวนงาน