Page 36 - 866_2NEW.indd
P. 36

30

15. ผลกำรตดิ ตำม ประเมินผล กำรบริหำรจดั กำรศกึ ษำข้ันพ้ืนฐำนของสำนักงำนเขตพน้ื ที่กำรศึกษำ
ตำมตัวช้ีวดั แผนปฏบิ ัตริ ำชกำร ประจำปีงบประมำณ พ.ศ. 2563 ของสำนกั งำนคณะกรรมกำร
กำรศึกษำขนั้ พ้ืนฐำน สำนักงำนเขตพ้ืนท่กี ำรศึกษำมธั ยมศกึ ษำ เขต 36

                           นโยบำย/ตัวช้วี ดั                                                     ระดับ   คำอธบิ ำย
                                                                                                คุณภำพ  ระดบั คุณภำพ
นโยบำยที่ 1 ดำ้ นกำรจดั กำรศกึ ษำเพอ่ื ควำมมนั่ คงของมนุษย์และของชำติ
ตัวชว้ี ดั ที่ 2 รอ้ ยละของผู้เรียนทมี่ พี ฤติกรรมทแี่ สดงออกถงึ การมที ัศนคติที่ดตี อ่           4.5     ดเี ย่ยี ม
บา้ นเมือง มีหลกั คดิ ทีถ่ ูกต้องเปน็ พลเมืองดีของชาติ มคี ณุ ธรรม จรยิ ธรรม มคี ่านิยมท่ีพงึ             ดีเยย่ี ม
ประสงค์ มคี ณุ ธรรม อตั ลกั ษณ์ มจี ติ สาธารณะ มีจติ อาสา รบั ผดิ ชอบต่อครอบครัว ผู้อืน่          5
และสงั คมโดยรวม ซอ่ื สตั ย์ สุจรติ มธั ยสั ถ์ อดออม โอบออ้ มอารี มีวนิ ัย และรกั ษา                       ดมี าก
ศลี ธรรม                                                                                          4
ตัวชี้วดั ที่ 6 จานวนสถานศึกษาที่น้อมนาพระบรมราโชบายดา้ นการศึกษาของ                                     ปรบั ปรุง
พระบาทสมเดจ็ พระปรเมนทรรามาธบิ ดีศรสี นิ ทร มหาวชิราลงกรณ์ฯ พระวชริ เกลา้                        1.00
เจา้ อยู่หวั และหลกั ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปพัฒนาผู้เรียนใหม้ คี ณุ ลกั ษณะอนั                1       ปรบั ปรุง
พงึ ประสงค์ตามทก่ี าหนดได้อยา่ งมปี ระสิทธภิ าพ
นโยบำยท่ี 2 ด้ำนกำรจัดกำรศึกษำเพ่อื เพม่ิ ควำมสำมำรถในกำรแขง่ ขันของประเทศ                       3.50     ดีมาก
ตัวชี้วดั ที่ 9 ผู้เรียนระดบั มัธยมศกึ ษาผา่ นการประเมนิ สมรรถนะทจ่ี าเป็นดา้ นการร้เู รอ่ื ง     3         ดี
การอา่ น (Reading Literacy) ดา้ นการรูเ้ รื่องคณิตศาสตร์ (Mathematical Literacy) และดา้ น
การรูเ้ ร่ืองวิทยาศาสตร์ (Scientific Literacy) ตามแนวทางการประเมนิ PISA                           3         ดี
นโยบำยที่ 3 ด้ำนกำรพัฒนำและเสริมสรำ้ งศกั ยภำพของทรัพยำกรมนษุ ย์                                  1      ปรับปรุง
ตัวชี้วัดที่ 11 ผู้เรียนทุกระดับมีสมรรถนะสาคัญตามหลักสูตร มีทักษะการเรียนรู้ใน
ศตวรรษท่ี 21 (3R8C)                                                                                -    ไม่ประเมิน
ตวั ชว้ี ัดที่ 13 ร้อยละของผเู้ รยี นทม่ี คี ะแนนผลการทดสอบทางการศกึ ษาระดับชาตขิ ัน้             5       ดเี ยีย่ ม
พื้นฐาน (O-NET) มากกว่ารอ้ ยละ 50 ในแต่ละวชิ าเพมิ่ ขึน้ จากปีการศกึ ษาท่ผี า่ นมา                5       ดีเยี่ยม

       ตัวชี้วดั ย่อยท่ี 13.2 ระดบั ชน้ั มธั ยมศึกษาปที ่ี 3                                       -    ไม่ประเมิน
       ตวั ช้ีวดั ย่อยท่ี 13.3 ระดบั ช้ันมธั ยมศึกษาปที ่ี 6 (สาหรบั สพม.)                        4       ดีมาก
ตัวชี้วดั ที่ 14 รอ้ ยละของผเู้ รยี นที่จบการศกึ ษาชน้ั ประถมศึกษาปที ี่ 6 ช้นั มธั ยมศกึ ษาปี
ท่ี 3 ชน้ั มัธยมศกึ ษาปที ี่ 6 มที ักษะการเรียนรทู้ ่ีเชื่อมโยงสอู่ าชีพและการมีงาน
ทา ตามความถนดั และความตอ้ งการของตนเอง มที กั ษะอาชีพทส่ี อดคล้องกับความ
ตอ้ งการของประเทศ วางแผนชีวติ และวางแผนทางการเงนิ ท่เี หมาะสมและนาไป
ปฏิบตั ไิ ด้
       ตวั ช้ีวดั ยอ่ ยที่ 14.1 ระดับช้ันประถมศกึ ษาปีท่ี 6 (สาหรบั สพป.)
       ตวั ชวี้ ัดยอ่ ยท่ี 14.2 ระดบั มัธยมศกึ ษาปที ี่ 3
       ตัวชว้ี ัดย่อยที่ 14.3 ระดับมัธยมศกึ ษาปที ่ี 6
ตัวชี้วัดที่ 16 ผู้เรียนทุกคนมศี ักยภาพในการจัดการสุขภาวะของตนเองให้มีสุขภาวะท่ีดี
สามารถดารงชวี ิตอยา่ งมคี วามสขุ ทง้ั ดา้ นรา่ งกายและจิตใจ
       ตวั ชี้วดั ย่อยท่ี 16.1 ระดบั ปฐมวยั (สาหรบั สพป.)
       ตัวช้วี ดั ยอ่ ยท่ี 16.2 ระดับการศึกษาขัน้ พื้นฐาน

    แผนปฏิบัติราชการ สพม.36 ประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41