Page 37 - 866_2NEW.indd
P. 37
37
7. พฒั นาระบบการบริหารจดั การศึกษาท่ีมีประสทิ ธิภาพ และจดั การศึกษาโดยใช้ เทคโนโลยี
ดิจิทัล (Digital Technology) เพือ่ พฒั นามุ่งสู่ Thailand ๔.๐
เปำ้ ประสงค์
1. ผู้เรยี นทกุ คนไดร้ บั การศึกษาเพื่อความมั่งคงของสังคมและประเทศชาติ
2. ประชากรวยั เรียนทกุ คนในเขตพน้ื ทก่ี ารศึกษาไดร้ ับโอกาสในการศกึ ษาตามสิทธอิ ยา่ ง
เทา่ เทยี มและเสมอภาค
3. ผู้เรยี นทุกคนไดร้ บั การศกึ ษาทีม่ ีคณุ ภาพตามมาตรฐานการศึกษามีคุณธรรมสอดคล้องกับ
หลกั ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพยี ง และมีความสามารถในการแข่งขัน
4. ผูเ้ รยี นทกุ คนมีคณุ ภาพชวี ิตที่เป็นมติ รกับสิ่งแวดล้อม
5. ครแู ละบุคลากรทางการศึกษาทุกคนมีความเชย่ี วชาญในวชิ าชีพ
6. สานกั งานเขตพนื้ ที่การศกึ ษา มปี ระสทิ ธิภาพในการบรหิ ารจัดการตามหลักธรรมาภบิ าล
และมีส่วนรว่ ม จากทุกภาคสว่ น
แผนปฏบิ ตั ริ ำชกำร
1. แผนปฏบิ ตั ิรำชกำร เร่ืองท่ี 1 กำรจดั กำรศกึ ษำเพ่ือควำมมั่งคงของสังคมและ
ประเทศชำติ
1.1 เป้ำหมำย
ผู้เรยี นมคี วามรักในสถาบันหลกั ของชาติและยึดมน่ั การปกครองระบอบ
ประชาธิปไตยอนั มพี ระมหากษัตรยิ ท์ รงเปน็ ประมุข มีทัศนคติท่ีถูกต้องตอ่ บ้านเมือง มีหลักคิดที่ถกู ต้อง
และเปน็ พลเมอื งดีของชาติ มีคณุ ธรรม จรยิ ธรรม มคี ่านิยมท่พี ึงประสงค์ มจี ติ สาธารณะ รับผดิ ชอบต่อ
สังคมและผู้อนื่ ซ่อื สัตย์ สจุ รติ มธั ยสั ถ์ อดออม โอบอ้อมอารี มวี ินัย รักษาศีลธรรม
1.2 ตัวช้วี ดั คำ่ เปำ้ หมำย
ท่ี ตวั ชีว้ ดั คำ่ เปำ้ หมำย
2563 2564 2565
1 ร้อยละของผ้เู รียนทเ่ี ข้ารว่ มกิจกรรมทีส่ ง่ เสริมสนบั สนุนใน 80 80 85
การสร้างภูมิคมุ้ กันพร้อมรบั มือกับการเปลยี่ นแปลงและภัย
คุกคามรปู แบบใหม่ในทุกรปู แบบ
1.3 แนวทำงกำรพฒั นำ
1.3.1 ส่งเสรมิ และสนับสนนุ การจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความจงรักภักดี ตอ่
สถาบนั หลักของชาติ และการปกครองระบบประชาธปิ ไตยอนั มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
1.3.2 ส่งเสริมและสนบั สนนุ การจัดการศึกษาเพื่อป้องกนั และแก้ไขปญั หาภยั คุกคาม
รูปแบบใหม่
1.3.3 สง่ เสริมการพฒั นาทักษะชวี ิตให้กับผู้เรียนทุกชว่ งวยั เพอื่ เป็นภูมิค้มุ กันความ
เส่ียงในการดาเนินชวี ติ ทั้งปัจจุบันและอนาคต
รายงานผลการดาเนินงาน รอบ 6 เดอื นประจาปงี บประมาณ พ.ศ. 2564