Page 34 - 866_2NEW.indd
P. 34
34
กำรวเิ ครำะหส์ ภำพแวดล้อมภำยใน
จดุ แขง็
(+)/
ด้ำน ประเดน็ สำคญั
จุดออ่ น
(-)
1.ด้ำนโครงสรำ้ งและ 1.เขตพื้นที่การศึกษามีการบริหารจัดการอยา่ งมีระบบ +
นโยบำยของเขตพนื้ ที่ เนอ่ื งมาจากโครงสร้างของเขตพืน้ ที่การศึกษามีความชดั เจนและ
มกี ารแบง่ หนา้ ท่ีอย่างเหมาะสม
กำรศกึ ษำ (s1)
2. การบริหารจดั การขาดความร่วมมือจากผู้เกยี่ วข้อง เนอื่ งจาก -
นโยบายของเขตพน้ื ท่ีการศกึ ษา กาหนดขน้ึ โดยส่วนกลาง ซงึ่
เขตพืน้ ท่กี ารศึกษาไม่มีส่วนร่วมในการกาหนดนโยบาย
2.ด้ำนผลผลิตและกำร 1.บุคลากรในเขตพ้นื ท่ีการศึกษามีคุณธรรม จริยธรรมและนา +
บริกำร(s2) หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติ ปฏบิ ัติใน
ชวี ิตประจาวนั อยา่ ง เน่ืองจากเขา้ รว่ มโครงการสานักงานเขต
พน้ื ทกี่ ารศกึ ษาสจุ ริต
2. ผลสมั ฤทธ์ทิ างการเรยี นในภาพรวมนกั เรียนในเขตพ้นื ท่ี -
การศึกษาตา่ กว่าเปา้ หมายโดยเฉพาะกลมุ่ วชิ าสาระหลัก 5 กลุ่ม
วิชาสาระ เนอื่ งมาจาก การพัฒนาการจัดการเรยี นการสอนของ
สถานศกึ ษาเป็นไปตามบรบิ ทของพื้นท่ีของสถานศึกษา
3.ด้ำนบุคลำกร( m1) 1. เขตพน้ื ที่การศึกษาขาดบุคลากรปฏบิ ัตหิ น้าท่คี รบตามกรอบ -
อัตรากาลงั ของเขตพน้ื ท่ีการศึกษา
2. บุคลากรในเขตพืน้ ท่กี ารศึกษาขาดความเชี่ยวชาญในการ -
ปฏิบตั ิงาน
4.ดำ้ นประสิทธภิ ำพกำรเงิน 1. งบประมาณที่ใชใ้ นการบริหารจัดการเขตพื้นท่ีการศึกษาไม่ -
(m2) เพียงพอ และมคี วามลา่ ชา้ ในการจัดการจัดสรรจากส่วนกลาง
2. งบประมาณเบิกจ่ายเปน็ ไปตามท่กี าหนด และเปน็ ไปตาม +
เปา้ หมายท่วี างไว้
5.ด้ำนวัสดทุ รัพยำกร (m3) 1. อาคารสานักงานเขตพื้นที่การศกึ ษามีความพร้อมในการ +
บรกิ ารครูและผู้รบั บรกิ ารเนื่องจากมีการพฒั นาอย่างต่อเนื่อง
รายงานผลการดาเนนิ งาน รอบ 6 เดอื นประจาปีงบประมาณ พ.ศ. 2564